โปรโมชั่นสมาร์ทโฟน

สมาร์ทโฟนขายดี
โยคะ, โยคะตอนเช้า, ท่าโยคะ, ท่าโยคะตอนเช้า โยคะ, โยคะตอนเช้า, ท่าโยคะ, ท่าโยคะตอนเช้า

LIV

WELL-BEING

โยคะ 5 นาที ปลุกใจยามเช้า

สารภาพมาดี ๆ ว่าเคยกด Snooze ปิดเสียงนาฬิกาปลุกในเช้าวันทำงานกันบ้างมั้ย?... เราลองมาปฏิวัติตัวเองกัน สลัดความง่วงออกจากหัว เอาเวลา Snooze มาเล่นโยคะรับวันใหม่ ปลุกความสดชื่นเรียกพลังกันดีกว่า ใช้เวลาไม่เกิน 5 นาทีเท่านั้น ความสดชื่นจะเป็นของเรา 5...4...3...2...1...เริ่ม!

โยคะตอนเช้า ท่าที่ 1 “ยืนตรง พนมมือ”

ลุกจากเตียง ยืดลำตัวให้ตรง เหยียดแขนขึ้นให้สุด พนมมือเหนือศีรษะ พร้อมเงยหน้ามองมือที่พนมด้วย ค้างไว้ 15 วินาที ก้มหัวลงช้า ๆ เอาแขนลง หายใจเข้า-ออกช้า ๆ และค่อยเหยียดแขนขึ้นพนมมือ และเงยหน้ามองมือที่พนมเหมือนเดิม ค้างไว้อีก 15 วินาที

โยคะตอนเช้า ท่าที่ 2 “ก้มจับข้อเท้า”

ยืนตรง หายใจเข้า-ออกช้า ๆ ก่อนที่จะค่อย ๆ ก้มตัวเหยียดแขนจับข้อเท้า โดยที่ขายืดต้องตรงไม่งอ ค้างท่านี้ไว้ 10 วินาที ค่อย ๆ เงยขึ้นช้า ๆ จนยืนตรงแล้วหายใจเข้า - ออกอีกครั้ง แล้วก้มตัวกลับลงไปท่าเดิม ค้างไว้ 10 วินาที ค่อย ๆ เงยหน้าขึ้นนะคะ ระวังอย่าก้มและเงยหน้าเร็วเกินไป สำหรับสาววัยเราอาจทำให้หน้ามืดได้

โยคะตอนเช้า ท่าที่ 3 “กางขา เอี้ยวตัว ยืดแขน”

กางขาออก ความกว้างเท่าไหล่ กางแขนเหยียดตรง หลังตรง เอียงตัวไปด้านซ้าย มือซ้ายเอื้อมแตะข้อเท้า แขนขวาเหยียดตรงไปทางซ้าย ค้างไว้ 10 วินาที กลับสู่ท่าเดิม แล้วเอี้ยวตัวไปทางขวา มือขวาแตะข้อเท้าขวา เหยียดแขนซ้ายไปทางขวา ค้างไว้ 10 วินาที กลับสู่ท่าเดิม หายใจเข้าออกช้า ๆ ลึก ๆ

โยคะตอนเช้า ท่าที่ 4 “นอนแอ่นหลัง”

นอนลงไปค่ะ แต่ห้ามหลับนะ! ให้นอนคว่ำกับเตียงหรือพื้นห้อง ใช้มือและแขนดันลำตัวขึ้นมา เหยียดขาให้ตรงชิดติดกัน เงยหน้าขึ้น ค้างไว้ 10 วินาที ย่อแขนลง แล้วดันตัวขึ้นมาใหม่ ทำซ้ำช้า ๆ ระหว่างเปลี่ยนท่าหายใจเข้าออกช้า ๆ ค่ะ ค้างไว้ 10 วินาทีเช่นเดิม แล้วกลับสู่ท่านอนคว่ำปกติ

โยคะตอนเช้า ท่าที่ 5 “งอขา ก้มหน้า”

ต่อเนื่องจากท่าที่ 4 ให้เลื่อนตัวมานั่งทับขา ค่อย ๆ ก้มตัว ยืดแขนนาบไปกับพื้นข้างหน้า เหยียดแขนให้ตึงที่สุด ค้างไว้ 10 วินาที แล้วลุกกลับขึ้นมานั่งหลังตรงใหม่ หายใจเข้าออกลึก ๆ แล้วค่อย ๆ ก้มตัวลงไป เหยียดแขนให้ตึงเพื่อแตะพื้นอีกครั้ง ค้างไว้ 10 วินาที แล้วกลับมานั่งหลังตรงท่าเดิม

ทั้งหมดนี้คือท่าโยคะตอนเช้าแบบเบสิก ง่าย ๆ ช่วยยืดเหยียดกล้ามเนื้อเบา ๆ แถมยังปลุกให้ร่างกายและจิตใจเกิดความตื่นตัวสดชื่นรับเช้าวันใหม่ ถ้าจะให้ดีระหว่างโยคะก็เปิดเพลงฟังคลอไปด้วยจะฟินไม่ใช่น้อย และไม่ต้องกลัวเปลืองเน็ต แค่สมัครโปรเน็ตไม่จำกัดของดีแทค แค่นี้ก็ฟังเพลงพร้อมโยคะกันเพลิน ๆ กันได้เลย แต่อย่าชิลเพลินจนลืมไปทำงานด้วยนาจา