อุตสาหกรรมโทรคมนาคมนั้นมีห่วงโซ่อุปทานขนาดใหญ่และซับซ้อน ผู้จัดหาสินค้าและบริการทุกรายในห่วงโซ่อุปทานจึงมีส่วนสำคัญยิ่งต่อการดำเนินธุรกิจอย่างมีความรับผิดชอบ อีกทั้งการบริหารห่วงโซ่อุปทานอย่างยั่งยืนจะทำให้เกิดการจ้างงานที่เสมอภาคและเป็นธรรม และการสร้างงานในท้องถิ่น
ดีแทคทำงานร่วมกับผู้จัดหาสินค้าและบริการและพันธมิตรทางธุรกิจจำนวนมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในส่วนของโครงข่ายและเสาสัญญาณ เราจึงต้องมีการตรวจประเมินความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้น และสร้างความรู้ความเข้าใจเพื่อยกระดับการดำเนินงานของผู้จัดหาสินค้าและบริการ
นอกจากนี้ 87% ของผู้ตอบแบบสอบถามจากองค์กรขนาดใหญ่ (มีพนักงานจำนวน 10,000 คนขึ้นไป) และ 76 เปอร์เซ็นต์จากองค์กรขนาดเล็ก (มีพนักงานจำนวนน้อยกว่า 100 คน) กล่าวว่าบริษัทของตนมีการยกระดับหรือรักษาระดับการดำเนินงานด้านการบริหารห่วงโซ่อุปทานอย่างยั่งยืน