อุตสาหกรรมโทรคมนาคมเผชิญความเสี่ยงด้านการละเมิดสิทธิมนุษยชนตลอดห่วงโซ่คุณค่า (value chains) ตั้งแต่เงื่อนไขการทำงานและการปฏิบัติต่อแรงงาน สิทธิแรงงานที่เป็นพนักงาน ไปจนถึงสิทธิของผู้บริโภคและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ทั้งในโลกออนไลน์และออฟไลน์
ดีแทคจัดทำนโยบายการทำธุรกิจอย่างรับผิดชอบโดยยึดมั่นมาตรฐานสากล ได้แก่ ปฏิญญาสากลว่าด้วยสิทธิมนุษยชน (UN Universal Declaration of Human Rights) และอนุสัญญาหลักขององค์กรแรงงานระหว่างประเทศ (ILO Core Conventions)
นอกจากนี้ ดีแทคยังได้ดำเนินการสอบทานประเด็นด้านสิทธิมนุษยชนกับกลุ่มผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทั้งภายในและภายนอกองค์กร เพื่อช่วยระบุประเด็นด้านสิทธิมนุษยชนที่สำคัญที่สุดสำหรับอุตสาหกรรมโทรคมนาคม