บริการเสริม dtac wifi เป็นบริการสื่อสารข้อมูลไร้สายเพื่อการเข้าถึงโครงข่ายอินเทอร์เน็ตด้วยเทคโนโลยี Wireless LAN หรือที่เรียกกันว่า Wi-Fi โดยมีจุดให้บริการในพื้นที่สาธารณะ ย่านชุมชน หรือสถานประกอบการบางพื้นที่ ซึ่งกรณีผู้ขอใช้บริการมีอุปกรณ์โทรศัพท์เคลื่อนที่ประเภทสมาร์ทโฟนที่สามารถเชื่อมต่อกับจุดให้บริการได้ ก็สามารถติดต่อขอใช้บริการจากผู้ให้บริการ ในการให้บริการเสริม dtac wifi เป็นความร่วมมือระหว่างผู้ได้รับใบอนุญาตให้บริการ WiFi คือ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จํากัด (มหาชน) หรือ ทรู กับผู้ให้บริการโครงข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ คือ บริษัท ทรู มูฟ เอช ยูนิเวอร์แซล คอมมิวนิเคชั่น จำกัด หรือ ดีแทค เพื่ออำนวยความสะดวกในการติดสื่อสารสำหรับการเชื่อมต่อไปยังโครงข่ายอินเทอร์เน็ต
- ระเบียบการขอใช้บริการ ภายใต้การขอใช้บริการเสริม dtac wifi ผู้ขอใช้บริการมีหน้าที่จะต้องศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับบริการเสริม dtac wifi ก่อนการใช้บริการ และต้องใช้บริการภายใต้มาตรการกำกับดูแลตามกฎหมาย และสัญญาการใช้บริการอย่างเคร่งครัด รวมทั้งต้องปฏิบัติตามนโยบาย กฎหมาย และกฏเกณฑ์ที่กำหนดขึ้นโดยหน่วยงานที่มีอำนาจตามกฎหมาย
- การให้บริการเสริม dtac wifi เป็นการให้บริการร่วมระหว่าง บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จํากัด (มหาชน) หรือ ทรู กับบริษัท ทรู มูฟ เอช ยูนิเวอร์แซล คอมมิวนิเคชั่น จำกัด หรือ ดีแทค ซึ่งจะมีการเรียกเก็บค่าใช้บริการเสริม dtac wifi ตามประเภทและอัตราค่าบริการที่ ทรู กำหนด โดยการจัดเก็บค่าบริการผ่านดีแทค ยกเว้นกรณีการส่งเสริมการขาย ซึ่งอาจมีการลด งดเว้น หรือยกเว้นการเรียกเก็บค่าใช้บริการทั้งหมด หรือเพียงบางส่วนตามการกำหนดของผู้ให้บริการในแต่ละช่วงเวลา
- การกำหนดจุดให้บริการเพื่อการเชื่อมต่อโครงข่ายอินเทอร์เน็ต หรือการกำหนดรหัสผ่านในการเข้าถึงสิทธิในการใช้บริการขึ้นอยู่กับผู้ให้บริการเป็นผู้กำหนด และผู้ใช้บริการมีหน้าที่ต้องรักษาความลับของข้อมูลดังกล่าว ซึ่งผู้ใช้บริการทราบดีว่าหากบุคคลอื่นล่วงรู้ข้อมูลดังกล่าว และนำไปใช้บริการในทางที่ทุจริตไม่ชอบด้วยกฎหมาย ผู้ใช้บริการที่ได้รับการกำหนดรหัสผ่านจะมีความผิดตามกฎหมายทั้งทางอาญา และทางแพ่ง โดยผู้ให้บริการไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง หรือมีส่วนในการรับรู้ ยินยอม หรือสนับสนุนให้เกิดการกระทำความผิดกฎหมายในทุกกรณี และผู้ให้บริการขอสงวนสิทธิ์ในการดำเนินการตามกฎหมายสูงสุดสำหรับผู้ขอใช้บริการที่ฝ่ายฝืนต่อกฎหมาย หรือใช้บริการโดยผิดเงื่อนไขหรือข้อกำหนดในสัญญาใช้บริการ
- ผู้ให้บริการขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลง ปรับปรุงแก้ไข เพิ่มเติม ระงับชั่วคราว หรือยกเลิกการให้บริการ ประเภทบริการ อัตราค่าบริการ จุดให้บริการ หรือพื้นที่ให้บริการ
- คุณภาพและมาตรฐานในการให้บริการ รัศมีและพื้นที่การให้บริการของบริการเสริม dtac wifi อาจมีข้อขัดข้องชั่วคราว หรือการถูกจำกัดด้วยเทคโนโลยี นโยบายในการให้บริการ ปริมาณและจำนวนการใช้บริการ ความสามารถของเครื่องมือและอุปกรณ์ คุณภาพและมาตรฐานรวมทั้งความสามารถของโครงข่ายอินเทอร์เน็ตปลายทาง
- ทั้งนี้สัญญาณ dtac wifi ในพื้นที่ที่ระบุขึ้นอยู่กับการติดตั้งตัวกระจายสัญญาณ ข้อจำกัดทางเทคนิคและสภาพแวดล้อมของสถานที่ จึงอาจไม่ครอบคลุมถึง ลานจอดรถ, ลิฟท์, ห้องน้ำ, ภายในร้านเช่า, พื้นที่ส่วนของ supermarket หรือพื้นที่อื่นๆ โดยมีรายละเอียดในบางพื้นที่ ดังนี้ คลิก
บริษัทฯขอแสดงสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงพื้นที่ให้บริการโดยไม่แจ้งให้ทราบล่วงหน้า - เมื่อผู้ขอใช้บริการ ได้แสดงเจตนาขอใช้บริการ และผู้ให้บริการได้อนุมัติให้ใช้บริการ โดยการกำหนดรหัสผ่านให้แก่ผู้ขอใช้บริการแล้ว ถือว่าผู้ขอใช้บริการได้ศึกษาข้อมูล รับทราบเงื่อนไข และข้อกำหนดของสัญญาการให้บริการอย่างครบถ้วนแล้ว และยินยอมปฏิบัติตามสัญญาใช้บริการนับตั้งแต่วันที่ได้รับความยินยอมจากผู้ให้บริการจนกว่าจะมีการแจ้งขอยกเลิกการใช้บริการตามที่กฎหมายกำหนด
- ผู้ใช้บริการสามารถสมัครเข้าขอใช้บริการผ่านช่องทาง ดังนี้
- 1678 ดีแทคคอลเซ็นเตอร์ (คิดค่าบริการครั้งละ 3 บาท รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม 7%)
- สำนักงานบริการลูกค้าดีแทค
- ดีแทค เซ็นเตอร์
- ระบบตอบรับอัตโนมัติ โทร *1004 (ไม่คิดค่าบริการ และสำหรับลูกค้าบุคคลธรรมดาเท่านั้น)
- บริการด่วนพิเศษ (ไม่คิดค่าบริการ และสำหรับลูกค้าบุคคลธรรมดาเท่านั้น)
- การกำหนดรหัสผ่าน
- สำหรับผู้ใช้บริการแบบรายเดือนรายใหม่และรายปัจจุบันที่ใช้บริการ dtac wifi จะได้รับชื่อผู้ใช้ (Username) และ รหัสผ่าน (Password) สำหรับใช้บริการ
- กรณีผู้ใช้บริการลืม รหัสผ่าน (Password) ของ dtac wifi สามารถขอรับ รหัสผ่าน (Password) ใหม่ได้ โดยกด *4000# โทรออก สำหรับภาษาไทย และ กด *4000*9# โทรออก สำหรับภาษาอังกฤษ (ไม่คิดค่าบริการ) หรือติดต่อ 1678 ดีแทคคอลเซ็นเตอร์ (คิดค่าบริการครั้งละ 3 บาท รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม 7%)
- ผู้ใช้บริการมีหน้าที่รับผิดชอบในการรักษา ชื่อผู้ใช้ (Username) และ รหัสผ่าน (Password) ของตนเองเป็นความลับ เพื่อป้องกันความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นจากการลักลอบการใช้บริการ dtac wifi
- การใช้งาน
- ในกรณีที่ผู้ใช้บริการไม่ได้ทำการ Log out หรือไม่ได้ใช้บริการติดต่อกันเกิน 30 นาที บนบริการ dtac wifi ระบบจะทำการ Log out ให้โดยอัตโนมัติ หลังจากการตัดการใช้งานนี้แล้ว หากต้องการใช้งานต่อผู้ใช้บริการจะต้องปิดและเปิดการเชื่อมต่อสัญญาณใหม่อีกครั้ง
- ผู้ใช้บริการในขณะหนึ่ง (Concurrent users) สำหรับการเชื่อมต่อสัญญาณ dtac wifi จะมีผู้ใช้งานเพียง 1 ผู้ใช้บริการต่อการใช้งานอินเทอร์เน็ตผ่าน dtac wifi ต่อครั้งเท่านั้น
- ผู้ใช้บริการสามารถใช้บริการ dtac wifi ด้วยสัญญาณ และ @ dtac wifi auto ในจุดให้บริการที่กำหนด โดยสามารถตรวจสอบข้อมูลพื้นที่ให้บริการได้ที่ www.dtac.co.th/wifi หรือ สอบถามข้อมูลได้ที่ 1678 ดีแทคคอลเซ็นเตอร์ (คิดค่าบริการครั้งละ 3 บาท รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม 7%)
- ข้อสงวนสิทธิ์
- ผู้ใช้บริการจะไม่นำบริการ dtac wifi ที่ได้รับจากบริษัทไปให้ผู้อื่นใช้ หรือให้บริการต่อ หรือดำเนินการอย่างใดๆ ที่อาจก่อให้เกิดภัยต่อสังคม และความมั่นคงหรือความสงบเรียบร้อยของประเทศ หรือขัดต่อความเรียบร้อยและศีลธรรมอันดีของประชาชน ขัดต่อกฎหมาย หรือระเบียบข้อบังคับของราชการ หรือก่อให้เกิดความเสียหาย แก่บุคคลใด
- ผู้ให้บริการไม่มีหน้าที่ต้องรับผิดชอบในความเสียหายอันเกี่ยวกับการใช้ dtac wifi ของผู้ใช้บริการ และ/หรือการกระทำใดๆ ที่ผู้ใช้บริการได้กระทำผ่านโครงข่ายโทรคมนาคม ไม่ว่าผู้ใช้บริการจะได้กระทำด้วยตนเอง หรือร่วมกันกับผู้อื่นหรือไม่ก็ตาม
- ในระหว่างการให้บริการฯ
- ระบบจะมีการตัดการเชื่อมต่อของบริการ dtac wifi กับเครือข่ายอินเทอร์เน็ต (Session time out) ทุกๆ 360 นาที เพื่อตรวจสอบและบันทึกปริมาณการใช้งาน หลังจากการตัดการใช้งานนี้แล้วหากต้องการใช้งานต่อ ซึ่งหากผู้ใช้บริการประสงค์จะใช้บริการสามารถเชื่อมต่อสัญญาณใหม่อีกครั้ง
- การให้บริการรับส่งข้อมูลบนเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ต Wi-Fi ที่ผู้ให้บริการนำมาให้บริการภายใต้การอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ใช้บริการในโครงข่าย ซึ่งอาจมีข้อจำกัดในบางสถานที่ บางช่วงเวลา โดยความเร็วการใช้งานด้วยเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ต Wi-Fi ขึ้นอยู่กับพื้นที่การให้บริการ จำนวนผู้ใช้บริการ อุปกรณ์การเชื่อมต่อ และการตั้งค่าของเครื่องอุปกรณ์ ซึ่งมีความหมายว่าในการใช้บริการในแต่ละครั้งมิได้เป็นการให้บริการด้วยความเร็วสูงสุดอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งการเคลื่อนที่ของอุปกรณ์การเชื่อมต่อในระหว่างการใช้บริการ อาจมีผลต่อการรับส่งข้อมูลชั่วคราวและการเปลี่ยนแปลงเทคโนโลยีในการรับส่งข้อมูลได้ ซึ่งผู้ใช้บริการควรศึกษาข้อมูลการใช้บริการให้ครบถ้วน