4 โทรศัพท์ OPPO ราคาไม่เกิน 3,000 ฟีเจอร์ใหม่ อัปเดตปี 2023 4 โทรศัพท์ OPPO ราคาไม่เกิน 3,000 ฟีเจอร์ใหม่ อัปเดตปี 2023
GAT

GAT

7 กรกฎาคม 2565

SHARE THIS

4 โทรศัพท์ OPPO ราคาไม่เกิน 3,000 ฟีเจอร์ใหม่ อัปเดตปี 2023

สมาร์ตโฟนจากค่าย OPPO ถือเป็นอีกหนึ่งค่ายที่หลายคนเทใจให้ โดยเฉพาะประสิทธิภาพด้านการถ่ายรูป แต่ไม่เพียงเท่านี้ ไม่ว่าจะดูหนัง ฟังเพลง เล่นโซเชียลหรือเล่นเกม OPPO ก็มีสมาร์ตโฟนที่ตอบโจทย์ในทุกการใช้งาน ในบทความนี้เราจะมาแนะนำโทรศัพท์ OPPO ราคาไม่เกิน 3,000 บาท ในซีรีส์ A จะมีรุ่นไหนบ้าง ไปดูกันเลย

OPPO A17

สำหรับโทรศัพท์ OPPO ราคาไม่เกิน 3,000 บาทรุ่นแรก คือ OPPO A17 เป็นสมาร์ตโฟนที่ราคาย่อมเยาแต่ทรงพลังในหลากมิติ ไม่ว่าจะเป็นแบตเตอรีที่ทำให้ใช้งานได้ยาวนานตลอดทั้งวัน เนื่องจากขนาดใหญ่กว่า 5000 mAh พร้อมระบบชาร์จ 10W ในส่วนของการออกแบบตัวเครื่อง OPPO A17 เป็นเครื่องสีฟ้าพาสเทลและสีดำให้เลือก 2 สี พร้อมฝาหลังที่ให้สัมผัสแบบหนังสุดพรีเมียมโดยการใช้วัสดุหนังเทียม นอกจากสัมผัสที่แตกต่างแล้วยังช่วยป้องกันฝุ่นได้อีกด้วย ตัวเครื่องขอบตัดทำให้ดูทันสมัย ส่วนกล้องที่ใส่มาในเครื่องนี้ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งไฮไลต์เลยทีเดียว กล้องหลังแบบ 2 เลนส์ เลนส์หลักเป็นเลนส์ Wide ความละเอียดถึง 50 ล้านพิกเซล ส่วนกล้องที่สองเป็นเลนส์ Depth ช่วยปรับแต่งมิติให้ภาพ ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล ส่วนกล้องหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซล มีโหมดถ่ายภาพให้เลือกมากมาย เอาใจคนชอบเซลฟี่ด้วย Portrait Mode ที่ให้คุณภาพระดับมืออาชีพ และที่ขาดไม่ได้คือ AI Portrait Retouching เป็น AI ช่วยปรับภาพเซลฟีให้สวยแบบธรรมชาติ

นอกจากนี้สเปกที่น่าสนใจของโทรศัพท์ OPPO ราคาไม่เกิน 3,000 บาทก็คือ มี RAM 4GB และสามารถขยายเพิ่มได้อีก 4GB ทำให้การใช้งานลื่นไหล ไม่สะดุด ทั้งเล่นเกม หรือเล่นโซเชียลมีเดีย ส่วน ROM ให้มาที่ 4GB ใส่ MicroSD Card ได้อีก 1TB สำหรับจัดเก็บข้อมูลในเครื่อง สามารถเป็นเจ้าของได้ในราคาเริ่มต้น 1,799 บาท เมื่อซื้อกับทาง dtac

รายละเอียดเพิ่มเติม คลิก

OPPO A57

มาต่อที่โทรศัพท์ OPPO ราคาไม่เกิน 3,000 บาทรุ่น OPPO A57 ที่นอกจากแบตเตอรีใหญ่แล้วยังชาร์จไวอีกด้วย แบตเตอรีที่ให้มาในตัวเครื่องขนาด 5000 mAh พร้อมชาร์จไว 33W เลยทีเดียว แม้จะแบตฯ ใกล้หมดก็ใช้เวาชาร์จให้เต็มไวขึ้น หรือชาร์จทิ้งไว้ 30 นาที แบตเตอรีจาก 0% จะขึ้นมาเป็น 50% นอกจากนี้ OPPO A57 ยังมีการชูจุดเด่นในส่วนของลำโพงแบบ Ultra-Linear ซึ่งเทคโนโลยีแนวหน้าในอุตสาหกรรมของ DIRAC3.0 ทำให้ได้เสียงจากลำโพงที่คมชัด และตัดสิ่งรบกวนได้ดี สำหรับการออกแบบตัวเครื่องรุ่นนี้มีให้เลือก 3 สีด้วยกันคือ Glowing Green, Glowing Black, Glowing Gold ซึ่งฝาหลังในสีต่าง ๆ มาพร้อมกับประกายเล็กน้อย เพิ่มความหรูแต่เรียบสง่า น่าสนใจ ขอบเครื่องแบบตัดไม่ทิ้งความทันสมัย ขนาดหน้าจอของรุ่นนี้อยู่ที่ 6.56 นิ้ว ถือว่าจอใหญ่เลยทีเดียว ความละเอียด HD+

ในส่วนของกล้องถ่ายรูป กล้องหลังใส่มาให้ 2 กล้อง พร้อมไฟแฟลช LED กล้องหลักความละเอียด 13 ล้านพิกเซล ส่วนอีกกล้องเป็นกล้องเลนส์ Depth ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล ส่วนกล้องหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซล และขาดไม่ได้คือ AI Portrait Retouching ที่ช่วยปรับภาพถ่ายบุคคลให้สวยเป็นธรรมชาติ พร้อมทั้งถ่ายภาพกลางคืนได้สวยไม่แพ้แสงปกติ ด้วยฟีเจอร์ 360° Fill Light ส่วน RAM ที่ให้มาอยู่ที่ 4GB ROM 64GB ซึ่งใส่เพิ่มได้ถึง 1TB เช่นเดียวกัน สามารถซื้อได้ในราคาเริ่มต้นที่ 1,990 บาทกับทาง dtac

รายละเอียดเพิ่มเติม คลิก

OPPO A76

สำหรับ OPPO A76 เป็นอีกหนึ่งสมาร์ตโฟนจากค่าย OPPO ที่น่าสนใจ เพราะแบตอึด ใช้งานลื่น ชาร์จไว ตอบโจทย์ครบอีกรุ่นที่อยากแนะนำสำหรับใครกำลังมองหา โทรศัพท์ OPPO ราคาไม่เกิน 3,000 บาท เริ่มกันที่แบตเตอรีที่ให้มาขนาด 5000mAh พร้อมรองรับการชาร์จไวอยู่ที่ 33W SUPERVOOC ทั้งนี้ตัวเครื่องลื่นไม่สะดุด ด้วย RAM ที่ใส่มาให้แล้ว 6GB แต่ยังสามารถใส่เพิ่มได้อีก 5GB ส่วน ROM 128GB สามารถใส่พื้นที่จัดเก็บเพิ่มได้ถึง 1TB ในรูปแบบของ MiceoSD Card เช่นเดียวกัน พร้อมอัตราการรีเฟลชหน้าจออยู่ที่ 90Hz

สำหรับสเปกกล้องของ OPPO A76 ค่อนข้างเหมือนกับ OPPO A57 คือกล้องหลัง 2 เลนส์ เลนสหลักความละเอียด 13 ล้านพิกเซล พร้อมเลนส์โบเก้อีก 2 ล้านพิกเซล ส่วนกล้องหน้าเอาใจคนชอบเซลฟด้วยกล้องความละเอียด 16 ล้านพิกเซล พร้อมโหมดการใช้งานต่าง ๆ มากมาย ทั้งโหมด Portrait โหมดถ่ายภาพกลางคืน พาโนรามา หรือจะเป็นโหมด Time-Lapse ถือเป็นโทรศัพท์ OPPO ราคาไม่เกิน 3,000 บาทที่สเปกเหมาะสำหรับคนชอบความลื่นในการใช้งาน ถ่ายภาพได้ในระดับมาตรฐาน และที่สำคัญเป็นเจ้าของได้ในราคาเริ่มต้นที่ 2,390 บาท เมื่อซื้อกับทาง dtac

รายละเอียดเพิ่มเติม คลิก

OPPO A77

สมาร์ตโฟน OPPO A77 เป็นสมาร์ตโฟน 5G ที่อยากแนะนำ รุ่นนี้ถือว่าเป็นรุ่นที่ครบรอบด้านสำหรับสายความบันเทิง ทั้งดูหนัง เล่นเกม เล่นโซเชียล ถ่ายรูป อย่างแรกเลยคือขนาดหน้าจอของรุ่นนี้จะอยู่ที่ 6.56 นิ้ว เป็นจอความละเอียดระดับ HD+ พร้อมอัตรารีเฟลชเรตอยู่ที่ 90Hz ช่วยให้การแสดงผลลื่นไหล ดีไซน์กล้องหน้าเป็นหยดน้ำ ส่วนฝาหลังของเครื่องนี้ ใช้ดีไซน์ OPPO Glow ซึ่งนอกจากความสวยหรูแล้ว ยังไม่ทำให้เกิดรอยขีดข่วนง่ายอีกด้วย ส่วนโลโก้บริเวณฝาหลังจะอยู่ขอบด้านขวา เป็นสีที่เงากว่าสีเครื่อง สวยงามไม่ขัดอารมณ์ เครื่องมี 2 สีให้เลือกคือ สีฟ้าและสีดำ ซึ่งโทรศัพท์ OPPO ราคาไม่เกิน 3,000 บาทรุ่นนี้มาพร้อมกับแบตเตรีขนาด 5000mAh เช่นเคย พร้อมระบบชาร์จไว 33W SPERVOOC เช่นเดียวกับ OPPO A76

ในส่วนสเปกตัวกล้อง กล้องหน้าความละเอียดอยู่ที่ 8 ล้านพิกเซล กล้องหลัง 2 เลนส์ ความละเอียด 48 ล้านพิกเซล และ 2 ล้านพิกเซลสำหรับเลนส์ Bokeh ซึ่งในโหมดใช้งานปกติ ทาง OPPO ก็มีการใส่ลูกเล่นให้เป็น AI Scene Enhancement ในการปรับภาพให้สวยถูกใจคมชัด เก็บได้ทุกรายละเอียด ส่วนลำโพงเป็นลำโพง Ultra-linear Stereo ที่ให้เสียงรอบด้านอย่างคมชัด ช่วยให้ฟังเพลง ดูหนัง หรือเล่นเกมก็เต็มอิ่มกับเสียง RAM 6GB ซึ่งสามารถขยายได้อีก 5GB และ ROM 128GB พร้อมทั้งขยายเพิ่มได้อีก 1TB สำหรับทั้งหมดนี้ สามารถซื้อได้ในราคาเริ่มต้นที่ 2,590 บาทเท่านั้น เมื่อซื้อกับทาง dtac

รายละเอียดเพิ่มเติม คลิก

ทั้งหมดนี้ก็เป็น 4 รุ่นของโทรศัพท์ OPPO ราคาไม่เกิน 3,000 บาท ที่เรานำมาบอกต่อ เพราะแต่ละรุ่นราคาเต็มเกิน 3,000 บาทอย่างแน่นอน แต่เมื่อซื้อกับทาง dtac สามารถเป็นเจ้าของได้ในราคาสบายกระเป๋า ทำให้ได้สมาร์ตโฟนที่ตรงใจ ถ่ายรูปสวย แบตฯ อึดทุกรุ่นเลยทีเดียว

โปรโมชันแนะนำ

บทความแนะนำ