ขั้นตอนการเปลี่ยนซิมปกติเป็น eSIM บน iPhone ของตนเอง

วิธีการโอนย้าย SIM จาก iPhone ของคุณไปเป็น eSIM (กรณีเปลี่ยนซิมปกติเป็น eSIM บนเครื่องเดียวกัน)

1

บน iPhone ของคุณให้เปิด การตั้งค่า > แตะเพิ่มแผนบริการเซลลูลาร์

  • หากแผน eSIM ของคุณพร้อมใช้งาน คุณจะเห็นแผนดังกล่าวอยู่ในรายการ
  • หากคุณไม่เห็นแผนบริการเซลลูลาร์ให้ตรวจสอบ ล็อกอิน Apple ID และการตรวจสอบสิทธิ์ สองปัจจัยของคุณ
    จากนั้น ทำตามขั้นตอนเหล่านี้ หรือ ติดต่อผู้ให้บริการ dtac ของคุณ
2

แตะแผนบริการเซลลูลาร์ที่มี แล้วแตะ “เปลี่ยนเป็น eSIM” และทำการเลือก “เปลี่ยนแผนบริการเซลลูลาร์”

เมื่อดำเนินการยืนยัน “เปลี่ยนแผนบริการเซลลูลาร์” จะพาคุณ ไปหน้าเว็ปผู้ให้บริการ dtac
เพื่อตรวจสอบหมายเลขที่ต้องการโอนย้ายและยืนยัน หมายเลขบัตรประชาชนก่อนทำการ สมัครเปลี่ยนแปลงซิมการ์ด

บริการนี้เหมาะสำหรับใคร

Support
  • บุคคลธรรมดา
    ระบบรายเดือน
  • บุคคลธรรมดา
    ระบบเติมเงิน
Not Support

ลูกค้าองค์กร

คำถามที่พบบ่อย

การโอนย้ายเบอร์ต่างค่าย สามารถทำได้หรือไม่

กรณีเบอร์ต่างค่ายจะแสดงเป็นสีเทาและแสดงข้อความ “ไม่รองรับการถ่ายโอน” หรือ “Transfer not supported”

ถ้าลืมบัญชี iCloud จะทำอย่างไร

1. หากลืม บัญชี iCloud คุณสามารถศึกษาข้อมูลได้ที่https://support.apple.com/th-th/HT201354
2. หากลืมรหัสผ่าน iCloud คุณสามารถศึกษาข้อมูลได้ที่https://support.apple.com/th-th/HT201487

หากคุณย้าย SIM ไปเครื่องใหม่ (eSIM) แล้วและอยากจะย้ายกลับสามารถย้ายกลับได้หรือไม่

ได้เฉพาะการย้ายกลับมาเป็น eSIM เท่านั้น หากลูกค้าต้องการ ออกเป็น SIM จริง (Physical SIM) ปกติ ต้องติดต่อ ศูนย์บริการ dtac

ทำไมเบอร์โทรศัพท์ถึงไม่แสดงที่เมนู “เพิ่มแผนบริการเซลลูลาร์”

ลูกค้าจำเป็นต้องเปิดฟังก์ชันตามรายการ ขาดอย่างไดอย่างหนึ่งไม่ได้

  1. ต้องมี iCloud account เดียวกัน ทั้ง 2 เครื่อง
  2. ต้องเปิด 2FA (Two-factor authentication ) บน iCloud สามารถศึกษาคู่มือได้ที่ https://support.apple.com/th-th/HT204915
  3. ต้องเปิด FaceID/passcode lock สามารถศึกษาคู่มือได้ที่ https://support.apple.com/th-th/HT208109
  4. ต้องลงทะเบียน iMessage สามารถศึกษาคู่มือได้ที่ https://support.apple.com/th-th/guide/iphone/iph3d039b67/ios

บริการนี้สามารถโอนย้ายซิมกับลูกค้ากลุ่มไหนบ้าง

ลูกค้าระบบรายเดือน, ลูกค้าระบบเติมเงิน (ยกเว้นลูกค้าองค์กร)

หากเบอร์ถูกระงับสามารถใช้บริการโอนย้ายซิมได้หรือไม่

ไม่ได้, ลูกค้าต้องดำเนินการชำระค่าบริการแล้วเสร็จ ถึงจะสามารถใช้บริการนี้ได้

ลูกค้า Corporate Enterprise สามารถใช้บริการนี้ได้หรือไม่

ไม่ได้, ลูกค้า Corporate Enterprise ต้องติดต่อ ศูนย์บริการดีเทคเพื่อขอรับความช่วยเหลือ หรือ ติดต่อ 1678