ยินดีต้อนรับสู่บริการ dtac eService

เข้าสู่ระบบด้วยหมายเลขดีแทค

หรือ

เข้าสู่ระบบด้วยหมายเลขมือถือ หรืออีเมล

ล็อกอินด้วย dtac ID

กรุณาใส่รหัส OTP ที่เราส่งไปยัง

ไม่ได้รับรหัส OTP? 00:30s

โปรโมชั่นสมาร์ทโฟน

สมาร์ทโฟนขายดี

เลิกเชื่อมต่อหมายเลขดีแทค

x

กรุณากรอกหมายเลขโทรศัพท์ 10 หลัก

กรุณากรอกหมายเลขโทรศัพท์ดีแทค 10 หลักให้ถูกต้อง

กรอกรหัส 4 หลักที่ได้จาก sms ของคุณ

คุณกำลังเข้าระบบด้วยเบอร์ เปลี่ยน
กรุณากรอกรหัสผ่าน 4 หลักให้ถูกต้อง

โอนย้ายซิมจาก iPhone เครื่องก่อน ไปยัง eSIM บน iPhone เครื่องใหม่ของคุณ

โอนย้ายซิมจาก iPhone เครื่องก่อน

ไปยัง

eSIM บน iPhone เครื่องใหม่ของคุณ

สามารถทำได้ 2 เงื่อนไข

โอนย้าย eSIM จาก iPhone เครื่องก่อน ของคุณ
ไปยัง eSIM บน iPhone เครื่องใหม่

โอนย้าย ซิมจริง จาก iPhone เครื่องก่อน ของคุณ
ไปยัง eSIM บน iPhone เครื่องใหม่

สิ่งที่คุณต้องมีหากต้องการโอนย้าย
ไปยัง eSIM ใหม่

โอนย้าย eSIM ไปยัง eSIM ใหม่

iPhone เครื่องใหม่ของคุณต้องเป็น
iPhone XS, iPhone XS Max,
iPhone XR หรือใหม่กว่า

ดูวิธีระบุรุ่น iPhone ของคุณ
ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม คลิก

iPhone เครื่องใหม่ของคุณต้อง
ใช้ iOS 14 ขึ้นไป

ดูวิธีระบุรุ่น iPhone ของคุณ
ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม คลิก

โอนย้าย ซิมจริง ไปยัง eSIM ใหม่

iPhone เครื่องใหม่ของคุณต้องเป็น
iPhone XS, iPhone XS Max,
iPhone XR หรือใหม่กว่า

ดูวิธีระบุรุ่น iPhone ของคุณ
ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม คลิก

iPhone เครื่องใหม่ของคุณต้องใช้
iOS 14 ขึ้นไป

iPhone เครื่องเก่าของคุณต้องใช้
iOS 14 ขึ้นไป

ดูวิธีระบุรุ่น iPhone ของคุณ
ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม คลิก

เปิดระบบความปลอดภัยบนอุปกรณ์

วิธีการเปิดระบบความปลอดภัย บนอุปกรณ์

  • ทำการล็อคอินเข้าระบบ iCloud บน iPhone เครื่องก่อนและ iPhone เครื่องใหม่
  • เปิดใช้งาน ตรวจสอบสิทธิ์สองปัจจัย สำหรับ Apple ID (Two-Factor-Authentication) ศึกษาข้อมูล เพิ่มเติม คลิก
  • เปิดใช้งาน Face ID/passcode lock
  • ทำการลงทะเบียน iMessage

ด้วย iOS 14 และใหม่กว่า ผู้ให้บริการเครือข่ายบางราย รองรับการโอนย้าย eSIM ของคุณ ในระหว่างเริ่มต้น อย่างรวดเร็ว

การโอนย้ายข้อมูล คลิก

วิธีการโอนย้าย eSIM จาก iPhone
เครื่องก่อนของ
คุณไปยัง eSIM
บน iPhone เครื่องใหม่หลังจากตั้งค่า

เพื่อให้กระบวนการโอนย้าย eSIM เสร็จสมบูรณ์
คุณจะต้องอนุมัติกระบวนการบน iPhone เครื่องก่อน
ที่ใช้แผนบริการเซลลูลาร์นี้
หากคุณไม่มี iPhone
เครื่องก่อนแล้ว โปรด ติดต่อผู้ให้บริการ dtac ของคุณ
เพื่อโอนย้ายแผนบริการเซลลูลาร์ของคุณ

1

บน iPhoneเครื่องใหม่ของคุณให้เปิด
การตั้งค่า > แล้วแตะเพิ่มแผนบริการเซลลูลาร์

  • หากแผน eSIM ของคุณพร้อมใช้งาน
    คุณจะเห็นแผนดังกล่าวอยู่ในรายการ
  • หากคุณไม่เห็นแผนบริการเซลลูลาร์ให้ตรวจสอบ
    ล็อกอิน Apple ID และการตรวจสอบสิทธิ์ สองปัจจัยของคุณ
    จากนั้น ทำตามขั้นตอนเหล่านี้
    หรือ ติดต่อผู้ให้บริการ dtac ของคุณ
2

แตะแผนบริการเซลลูลาร์ที่มี แล้วแตะเพิ่ม
แผนบริการเซลลูลาร์ที่ด้านล่างของหน้าจอ

3

บน iPhone เครื่องก่อนของคุณจะมีข้อความ ปรากฏขึ้นเพื่อถามว่าคุณต้องการโอนย้าย หมายเลขโทรศัพท์
ไปยังโทรศัพท์เครื่องใหม่ ของคุณหรือไม่ แตะโอนย้าย

iPhone เก่า

 

4

เมื่อดำเนินการยืนยัน “ถ่ายโอน” จะพาคุณ ไปหน้าเว็ปผู้ให้บริการ dtac
เพื่อตรวจสอบ หมายเลขที่ต้องการโอนย้ายและยืนยัน หมายเลขบัตรประชาชนก่อนทำการ สมัครโอนย้าย

5

หากมีป้ายประกาศ "ตั้งค่าแผนบริการเซลลูลาร์ของผู้ให้บริการ dtac ของคุณให้เสร็จสิ้น"
ปรากฏขึ้นบนอุปกรณ์เครื่องใหม่ ให้แตะที่ป้ายนั้น

  • แผนบริการเซลลูลาร์จะไม่สามารถใช้บน iPhone เครื่องก่อนของคุณได้อีกต่อไป iPhone เครื่องก่อนของคุณจะต้องอยู่ใกล้กับ iPhone เครื่องใหม่เพื่อให้กระบวนการนี้เสร็จสมบูรณ์
6

โทรออกบน iPhone เครื่องใหม่ของคุณเพื่อตรวจสอบการเชื่อมต่อสัญญาณมือถือ
ก่อนที่จะลบแผนบริการข้อมูลเซลลูลาร์ของคุณออกจาก iPhone เครื่องก่อน

  • หากมีข้อสงสัยใด ๆ โปรด ติดต่อผู้ให้บริการ

บริการนี้เหมาะสำหรับใคร

Support
  • บุคคลธรรมดา ระบบรายเดือน
  • บุคคลธรรมดา ระบบเติมเงิน
Not Support

ลูกค้าองค์กร

คำถามที่พบบ่อย

การโอนย้ายเบอร์ต่างค่าย สามารถทำได้หรือไม่

กรณีเบอร์ต่างค่ายจะแสดงเป็นสีเทาและแสดงข้อความ “ไม่รองรับการถ่ายโอน” หรือ “Transfer not supported”

ถ้าลืมบัญชี iCloud จะทำอย่างไร

1. หากลืม บัญชี iCloud คุณสามารถศึกษาข้อมูลได้ที่ https://support.apple.com/th-th/HT201354
2. หากลืมรหัสผ่าน iCloud คุณสามารถศึกษาข้อมูลได้ที่ https://support.apple.com/th-th/HT201487

หากคุณย้าย SIM ไปเครื่องใหม่ (eSIM) แล้วและอยากจะย้ายกลับสามารถย้ายกลับได้หรือไม่

ได้เฉพาะการย้ายกลับมาเป็น eSIM เท่านั้น หากลูกค้าต้องการ ออกเป็น SIM จริง (Physical SIM) ปกติ ต้องติดต่อ ศูนย์บริการ dtac

ทำไมเบอร์โทรศัพท์ถึงไม่แสดงที่เมนู “เพิ่มแผนบริการเซลลูลาร์”

ลูกค้าจำเป็นต้องเปิดฟังก์ชันตามรายการ ขาดอย่างไดอย่างหนึ่งไม่ได้

  1. ต้องมี iCloud account เดียวกัน ทั้ง 2 เครื่อง
  2. ต้องเปิด 2FA (Two-factor authentication ) บน iCloud สามารถศึกษาคู่มือได้ที่ https://support.apple.com/th-th/HT204915
  3. ต้องเปิด FaceID/passcode lock สามารถศึกษาคู่มือได้ที่ https://support.apple.com/th-th/HT208109
  4. ต้องลงทะเบียน iMessage สามารถศึกษาคู่มือได้ที่ https://support.apple.com/th-th/guide/iphone/iph3d039b67/ios

บริการนี้สามารถโอนย้ายซิมกับลูกค้ากลุ่มไหนบ้าง

ลูกค้าระบบรายเดือน, ลูกค้าระบบเติมเงิน (ยกเว้นลูกค้าองค์กร)

หากเบอร์ถูกระงับสามารถใช้บริการโอนย้ายซิมได้หรือไม่

ไม่ได้, ลูกค้าต้องดำเนินการชำระค่าบริการแล้วเสร็จ ถึงจะสามารถใช้บริการนี้ได้

ลูกค้า Corporate Enterprise สามารถใช้บริการนี้ได้หรือไม่

ไม่ได้, ลูกค้า Corporate Enterprise ต้องติดต่อ ศูนย์บริการดีเทคเพื่อขอรับความช่วยเหลือ หรือ ติดต่อ 1678