governance

ดีแทคจัดทำนโยบาย กลยุทธ์ และหลักปฏิบัติด้านการกำกับดูแลกิจการผ่านโครงสร้างการบริหารของบริษัท ซึ่งประกอบด้วยคณะกรรมการบริษัท คณะกรรมการย่อยด้านต่างๆ ฝ่ายตรวจสอบภายใน และฝ่ายบริหาร โดยมีประธานเจ้าหน้าที่บริหารเป็นผู้นำในการติดตามและประเมินผลการบังคับใช้นโยบายและเอกสารการกำกับดูแลกิจการในระดับต่างๆ และรายงานผลต่อคณะกรรมการบริษัทอย่างน้อยปีละ 1 ครั้ง

ส่วนการควบคุมการดำเนินธุรกิจในทุกระดับปฏิบัติการให้เป็นไปตามหลักธรรมาภิบาลที่ดี ดีแทคได้จัดทำ ‘ดีแทคธรรมาภิบาล’ เพื่อเป็นหลักปฏิบัติสำหรับกรรมการ ผู้บริหาร และพนักงานทุกคน ตลอดจนบุคคลอื่นๆ ที่กระทำการในนามของบริษัท ดีแทคธรรมาภิบาล ถูกประกาศใช้ตั้งแต่ปีพ.ศ. 2546 และได้รับการแก้ไขปรับปรุงให้สอดคล้องกับสถานการณ์ ปัญหาต่างๆ ข้อกังวลและความคาดหวังของผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย และเพื่อป้องกันความเสี่ยงใหม่ๆ ในการดำเนินธุรกิจของดีแทคที่อาจเกิดขึ้นอยู่เสมอ โดยมีประเด็นสำคัญที่สะท้อนมาตรฐานระดับประเทศและระดับสากล เช่น การต่อต้านทุจริตคอร์รัปชันทุกรูปแบบ สิทธิมนุษยชน การแข่งขันทางการค้า การรักษาความลับ การจัดการกับข้อมูล สิทธิลูกจ้าง สุขภาพอนามัยความปลอดภัยและสวัสดิภาพของพนักงาน รวมถึงการรักษาจริยธรรมด้านการเงินและการฉ้อโกง เป็นต้น

ดีแทคธรรมาภิบาล

‘ดีแทคธรรมาภิบาล’ ฉบับปัจจุบันมีผลบังคับตั้งแต่วันที่ 31 ตุลาคม 2561 โดยได้กำหนดให้กล่าวถึง หัวใจสำคัญของธรรมาภิบาล 4 ประการที่จะทำให้การดำเนินงานระหว่างดีแทคและผู้มีส่วนได้เสียเป็นไปตามหลักการดำเนินธุรกิจอย่างมีความรับผิดชอบ ได้แก่

1

เราต้องปฏิบัติให้ถูกต้องตามกติกา

1

เราต้องปฏิบัติให้ถูกต้องตามกติกา

2

เราต้องรับผิดชอบในการกระทำของเรา

2

เราต้องรับผิดชอบในการกระทำของเรา

3

เราต้องโปร่งใสและซื่อสัตย์

3

เราต้องโปร่งใสและซื่อสัตย์

4

เราต้องแจ้งสถานการณ์ที่อาจไม่ถูกต้องตามหลักจริยธรรม

4

เราต้องแจ้งสถานการณ์ที่อาจไม่ถูกต้องตามหลักจริยธรรม