อยากใช้ TriNet ต้องทำอย่างไร

ทำตามขั้นตอนนี้ เพื่อย้ายไป TriNet

  • 1. ลงทะเบียน
  • 2. เข้าสู่ขั้นตอนการโอนย้าย
  • 3. ขั้นตอนการตั้งค่า
  • Tip หลังการโอนย้าย
  • คำถามที่พบบ่อย
ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป เมื่อลงทะเบียนโอนย้ายไปโครงข่าย TriNet ทางบริษัทจะทำการ โอนย้ายภายใน 24 ชม. โดยลงทะเบียนง่าย ไม่มีค่าใช้จ่าย ผ่านช่องทางต่าง ๆ ดังนี้

ฟรี!! ทุกช่องทาง

บริการลงทะเบียนออนไลน์

บริการด่วนพิเศษ

*
3
0
0
0
#
CALL

ระบบตอบรับอัตโนมัติ

*
3
0
0
0
CALL

ลูกค้าแฮปปี้ กด

*
3
0
0
0
*
NextStep
เลขที่บัตรประชาชน 13 หลัก
NextStep
#
CALL

ศูนย์บริการดีแทค ทุกสาขาทั่วประเทศ

หากคุณลงทะเบียนขอใช้ TriNetเรียบร้อยแล้ว และไม่มีเงื่อนไขการใช้บริการพิเศษ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป กรุณารอรับ SMS เพื่อยืนยันการโอนย้ายภายใน 24 ชม.
  • บริการ MultiSIM
  • บริการข้ามแดนอัตโนมัติ (IR)
  • บริการ Group Bill (Family)
  • ผู้ที่ใช้บริการผ่าน Aircard และ Tablet
  • ลูกค้าต่างชาติ (For foreigners, please contact our staff.)

กลุ่มลูกค้าที่มีความจำเป็นต้องติดต่อศูนย์บริการดีแทค เพื่อเปลี่ยนซิม และโอนย้ายไปโครงข่ายใหม่ TriNet

กรณีซิมไม่รองรับการโอนย้ายโครงข่ายแบบอัตโนมัติ เมื่อลงทะเบียนขอโอนย้าย ไปโครงข่ายใหม่ TriNet จะได้รับ SMS แจ้งให้เปลี่ยนซิมฟรีที่ศูนย์บริการดีแทค คลิกที่นี่ !!
หมายเหตุ การย้ายค่ายเบอร์เดิม สำหรับเบอร์ TriNet จะต้องใช้งานในโครงข่าย TriNet แล้ว ไม่น้อยกว่า 90 วัน
โดยหลังจากลงทะเบียนแล้วจะได้รับ SMS ยืนยัน ให้ปฎิบัติตามทุกขั้นตอนตามข้อความที่ได้รับจาก SMS ดังนี้

SMS ที่ 1

แจ้งให้ทราบว่า หากขณะย้ายโครงข่ายสัญญาณ มือถือหายไป(โทรออกไม่ได้/ใช้เน็ตไม่ได้) ให้ปิด-เปิดเครื่องใหม่

SMS ที่ 2

แจ้งให้ตั้งค่า Internet และ MMS ( ถ้าไม่ได้รับ SMS ภายใน 10 นาที สามารถตั้งค่าเองได้ โดยการ กด *772# หรือ www.dtac.co.th/trinet/setting )

1. การตั้งค่าด้วยตัวเอง

  1. ตั้งค่า Internet & MMS ผ่านบริการตั้งค่าอัตโนมัติ

    คลิกที่นี่ !!
  1. ตั้งค่าการใช้งานด้วยตัวเองตามระบบปฏิบัติการของโทรศัพท์

    IOS (iPhone, iPad)

    Tip: แนะนำให้อัพเดต iOS เป็น version ล่าสุดเพื่อการใช้งานที่ดีขึ้นค่ะ

    ขั้นตอนการตรวจสอบ เวอร์ชั่น iOS

    ถ้าเป็น iOS version 6.1 ขึ้นไป ให้ทำการตั้งค่าตามคู่มือด้านล่าง

    ถ้าเป็น iOS version ที่ต่ำกว่า 6.1 ทำได้ 2 วิธี

    - อัพเดต iOS ให้เป็น version ล่าสุด
    - ตั้งค่าการใช้งานด้วยตัวเอง

    Android (Samsung, LG, HTC, Sony, Gnet, iMobile, Oppo)

    ตรวจสอบเวอร์ชั่นตามแบรนด์

    แอพพลิเคชั่นช่วยตั้งค่าการใช้งานสำหรับ Android ทุกรุ่น ดาวน์โหลด คลิกที่นี่ !!

    Windows Phone

    2 SIM / Dual SIM ( i-mobile, OPPO, Samsung , LG )

    การตั้งค่า Internet และ MMS ตามรุ่น

2. การตั้งค่าอัตโนมัติผ่าน SMS

เมื่อโอนย้ายมาโครงข่าย TriNet อย่างสมบูรณ์แล้ว ลูกค้าจะได้รับ SMS การตั้งค่า internet & MMS จากระบบแบบอัตโนมัติ โดยแบ่งเป็น 3 กรณี ดังนี้

2.1 กรณีเครื่องที่สามารถตั้งค่าอัตโนมัติผ่านระบบได้ (เฉพาะมือถือที่รองรับ)

ให้ทำตามขั้นตอนใน SMS ให้ครบทุกขั้นตอน เพื่อการใช้งาน Internet และ MMS ได้อย่างสมบูรณ์
OTA Setting SMS ใส่รหัส 1800
และทำตามขั้นตอนจนเสร็จสมบูรณ์
ตัวอย่าง SMS "ระบบกำลังส่งการตั้งค่า Internet/MMS ไปให้คุณ หลังจากได้รับแล้ว กรุณาใส่รหัส 1800 เพื่อบันทึกการตั้งค่า"
เช็ครุ่นโทรศัพท์
  • Nokia Symbian เช่น Nokia N70 และ Nokia C2-01
  • Samsung Android เวอร์ชั่น 2.3 ขึ้นไป Bada และ feature phone เช่น Samsung Galaxy Y, Samsung Wave และ Samsung L700
  • เครื่องอื่น ๆ ที่เป็น Feature phone และ Android เวอร์ชั่น 2.3 ขึ้นไป ยกเว้น HTC เช่น i-mobile i-style 6, LG Optimus L7 และ Sony Xperia E
หมายเหตุ ระบบ Android จะได้รับเป็นข้อความแจ้งเตือนการตั้งค่า (Notification)

2.2 กรณีเครื่องที่ไม่สามารถตั้งค่าอัตโนมัติผ่านระบบได้

ลูกค้าจะได้รับ SMS ระบุขั้นตอนการตั้งค่า ตามเครื่องและรุ่นที่ลูกค้าใช้งาน
รอรับ SMS แจ้งวิธีการตั้งค่าและทำตามขั้นตอนจนเสร็จสมบูรณ์
เช็ครุ่นโทรศัพท์
  • HTC เช่น HTC One และ HTC Butterfly
  • Nokia Windows Phone เช่น Nokia Lumia 920 และ Nokia Lumia 820
  • Samsung และเครื่องยี่ห้ออื่น ๆ ที่เป็น Android เวอร์ชั่น 2.2 และต่ำกว่า เช่น Samsung Galaxy Mini และ Samsung Galaxy Cooper
หมายเหตุ ระบบ Android จะได้รับเป็นข้อความแจ้งเตือนการตั้งค่า (Notification)

2.3 กรณีเครื่องไม่รองรับการตั้งค่าของระบบ

OTA Setting SMS ใส่รหัส 1800
และทำตามขั้นตอนจนเสร็จสมบูรณ์
ตัวอย่าง SMS "มือถือของคุณไม่รองรับการตั้งค่า Internet/MMS อัตโนมัติ กรุณาศึกษาวิธีการตั้งค่าด้วยตนเองได้ที่ www.dtac.co.th/trinet/setting"
เช็ครุ่นโทรศัพท์
  • i-mobile รุ่น S393, S501T, S531, S555B, ZAA 2, ZAA 4, ZAA 6, ZAA 7, WiFi ZAA 8 Wi-Fi
  • Oppo รุ่น A100T, A105T, A201T, Clover, Find Melody, Lomo, U520T
**หากลูกค้าไม่ได้รับ SMS การตั้งค่าภายใน 10 นาที สามารถตั้งค่าด้วยตัวเองผ่านช่องทาง USSD
กด
*
7
7
2
#
CALL
และรอรับ SMS แจ้งวิธีการตั้งค่า
หลังการโอนย้ายเสร็จสิ้น โทรศัพท์บางรุ่นอาจมีการแสดงสัญลักษณ์ ลูกค้าสามารถตรวจสอบคู่มือการตั้งค่าได้ตามรายละเอียดด้านล่าง
วิดีโอการตั้งค่าใช้งานอินเทอร์เน็ตและ MMS ด้วยตัวเอง
เมื่อมือถือของคุณพร้อมใช้งาน TriNet หน้าจอจะแสดงสัญลักษณ์ dtac 3G หรือ H+ เพียงเท่านี้ก็สามารถเริ่มใช้งานอินเทอร์เน็ตบนโครงข่ายใหม่ TriNet ได้ทันที
หรือตรวจสอบว่าคุณย้ายมาสู่โครงข่ายใหม่ TriNet แล้วหรือยัง โดยการ กด
*
3
0
0
0
*
1
#
CALL

คำถามที่พบบ่อย : step 1 ขั้นตอนการลงทะเบียน

คำถามที่พบบ่อย : step 2 เข้าสู่ขั้นตอนการโอนย้าย

คำถามที่พบบ่อย : step 3 ขั้นตอนการตั้งค่า

คำถามที่พบบ่อย : หลังการโอนย้าย

การใช้บริการในต่างประเทศ
  • สำหรับลูกค้าที่ต้องการเดินทางไปต่างประเทศ กรุณาตรวจสอบความพร้อมของซิมการ์ดและบริการ roamingก่อนเดินทาง คลิก ศูนย์บริการดีแทคทั่วประเทศ หรือโทร 1678 dtac call center
อุปกรณ์ที่เหมาะสม
  • ใช้มือถือที่รองรับคลื่นความถี่ 2100 MHz เพื่อประสิทธิภาพสูงสุดในการใช้งานบนโครงข่ายใหม่ TriNet
  • ผู้ใช้บริการโทรศัพท์ BlackBerry บน dtac ที่ไม่มีแพ็กเกจ BlackBerry (ยกเว้น Blackberry 10 เช่น รุ่น Z10, Q10, Q5) สามารถ กด*104*73# โทรออก เพื่อใช้งานอินเทอร์เน็ตและ MMS ได้ทันที หากลูกค้าต้องการเดินทางไปต่างประเทศ กรุณาติดต่อ 1678 dtac call center ก่อนเดินทางทุกครั้งเพื่อความราบรื่นในการใช้งาน
ลูกค้าดีแทคแบบรายเดือน
  • สำหรับลูกค้าแบบรายเดือน ในรอบบิลแรกหลังจากย้ายไป TriNet แล้ว จะได้รับใบแจ้งค่าบริการ 2 ใบ คือ จาก dtac และ TriNet
  • ผู้ใช้บริการหักชำระค่าบริการผ่านธนาคารหรือบัตรเครดิต สามารถโอนย้ายโดยใช้บริการได้อย่างต่อเนื่อง
  • ผู้ที่ใช้ ATM SIM สามารถเปลี่ยนไปใช้ K-Mobile Banking Plus แทนได้ โดยสามารถดาวน์โหลดได้ที่ App Store หรือ Google Play
  • บริการดีแทคเติมเงินให้แฮปปี้ และบริการใจดีให้โอน สามารถโอนให้กันเมื่ออยู่บนโครงข่าย TriNet ด้วยกันเท่านั้น
  • การย้ายค่ายเบอร์เดิม สำหรับเบอร์ TriNet จะต้องใช้งานในโครงข่าย TriNet แล้ว ไม่น้อยกว่า 90 วัน
ลูกค้าแฮปปี้
  • สำหรับลูกค้าแฮปปี้ที่ย้ายมาอยู่บน TriNet แล้ว กรณีที่ลูกค้ามีบัตรเติมเงินรูปแบบเดิม (สังเกตคำว่า "บัตรเติมเงิน" บนหน้าบัตร) สามารถเติมเงินได้โดยโทร. 1678 dtac call center