เตรียมความพร้อมก่อนการเดินทาง

เตรียมความพร้อมก่อนการเดินทาง

  1. เปิดบริการโรมมิ่งก่อนเดินทาง โทร *118# หรือโทร 1678 dtac call center
  2. ตรวจสอบค่าบริการและแพ็กเกจที่รองรับได้ที่นี่
  3. ตรวจสอบสถานะบริการบริการระหว่างประเทศก่อนการเดินทางทุกครั้งโทร * 1018
  4. ตรวจสอบว่าเบอร์ดีแทคเติมเงินของคุณมีจำนวนวันใช้งานและยอดเงินคงเหลือเพียงพอสำหรับการใช้งานในต่างประเทศหรือไม่ โดยระบบจะหักค่าบริการทันทีที่มีการสมัครหรือใช้งาน ดังนั้นหากยอดเงินคงเหลือต่ำกว่าอัตราค่าบริการที่กำหนดไว้คุณจะไม่สามารถใช้งานในต่างประเทศได้

    Tip: คุณสามารถเตรียมบัตรเติมเงินจากเมืองไทยไปเติมเงินในต่างประเทศผ่านบริการด่วนพิเศษโดยกด * 100 * หมายเลขโทรศัพท์ รหัสบัตร #
  5. การใช้บริการขณะอยู่ต่างประเทศ
    บริการที่สามารถใช้งานได้คือ
    • บริการโทรออกและรับสาย
    • บริการส่งและรับข้อความ SMS
    • ใหม่! บริการการใช้งาน data roaming
    บริการที่ไม่สามารถใช้งานได้คือ
    • บริการส่งและรับข้อความ MMS
    • บริการระบบตอบรับอัตโนมัติ (IVR) บริการ Audio Text และบริการหมายเลขพิเศษ
    • บริการอื่นๆ ซึ่งสมัครไว้ก่อนนำไปใช้งานในต่างประเทศ
  6. สามารถติดต่อ call center ที่โทร +662-202-8100 ตลอด 24 ชั่วโมง ฟรี! ไม่คิดค่าบริการเมื่อโทรจากซิมดีแทคเติมเงิน
    หมายเหตุ: หากคุณมีการใช้งานดีแทคเติมเงินที่ชายแดนประเทศไทยบริเวณ 9 จังหวัด ได้แก่ หนองคาย นครพนม มุกดาหาร อำนาจเจริญ อุบลราชธานี ศรีสะเกษ สระแก้ว สุรินทร์ และ บุรีรัมย์ ดีแทคขอแนะนำให้ปิดการใช้บริการระหว่างประเทศเพื่อป้องกันการเชื่อมต่อโครงข่ายต่างประเทศซึ่งจะเกิดค่าใช้จ่ายขึ้นโดยไม่ตั้งใจ
    คุณสามารถเปิด – ปิดบริการระหว่างประเทศได้ด้วยตัวเองผ่าน dtac app ดาวโหลดได้ที่ หรือ

    ขั้นตอนการเปิด-ปิดบริการระหว่างประเทศผ่าน dtac app


การใช้งานในต่างประเทศ

เพื่อการติดต่อสื่อสารได้อย่างราบรื่นไม่มีสะดุดตลอดการเดินทาง ลูกค้าสามารถศึกษารายละเอียดเบื้องต้นก่อนการเดินทาง ดังนี้


การโทรออก

  • โทรภายในประเทศ
    เมื่อคุณอยู่ต่างประเทศสามารถโทรหาเบอร์ในประเทศนั้น ๆ ทั้งโทรศัพท์มือถือและโทรศัพท์บ้านได้ทันทีโดยไม่ต้องกดรหัสทางไกลประเทศนั้น ๆ ดังนี้

    กด รหัสพื้นที่ – หมายเลขโทรศัพท์
    ตัวอย่าง: เมื่อคุณอยู่ประเทศสิงคโปร์และต้องการโทรหาเบอร์ 089-680-xxxx สามารถกด 089-680-xxxx ได้โดยไม่ต้องกดรหัสทางไกลต่างประเทศ

    การคิดค่าบริการ
    อัตราค่าบริการ (โทรในประเทศ) ตามที่แสดงในหน้าอัตราค่าบริการ

  • การโทรกลับประเทศไทย
    เมื่อคุณอยู่ต่างประเทศสามารถโทรหาเบอร์โทรศัพท์ในประเทศไทยทั้งโทรศัพท์มือถือและโทรศัพท์บ้านได้ดังนี้

    ตัวอย่าง: เมื่อคุณอยู่ในประเทศสิงคโปร์และต้องการโทรหาเบอร์ในประเทศไทย 081-666-xxxx เพียงกดรหัสประเทศนำหน้า เช่น +6681-666-xxx (รหัสประเทศไทยคือ 66)

    การคิดค่าบริการ
    อัตราค่าบริการ (โทรกลับไทย) ตามที่แสดงในหน้าอัตราค่าบริการ

  • การโทรไปประเทศอื่น ๆ
    เมื่อคุณอยู่ต่างประเทศสามารถโทรหาเบอร์โทรศัพท์ในประเทศอื่น ๆ ได้ดังนี้

    ตัวอย่าง: เมื่อคุณอยู่ในประเทศสิงคโปร์และต้องการโทรหาเบอร์ในสหรัฐอเมริกา 0704-423-5231 เพียงกด +1 0704 423

    การคิดค่าบริการ
    อัตราค่าบริการ (โทรไปประเทศอื่น ๆ) ตามที่แสดงในหน้าอัตราค่าบริการ

  • การโทรหาเบอร์ดีแทคเติมเงินในประเทศนั้น ๆ
    เมื่อคุณอยู่ต่างประเทศสามารถโทรหาเบอร์ดีแทคเติมเงินในประเทศนั้น ๆ ได้ดังนี้

    ตัวอย่าง: เมื่อคุณอยู่ในประเทศสิงคโปร์และต้องการโทรเข้าเบอร์มือถือดีแทคเติมเงินที่ใช้งานอยู่ในประเทศสิงคโปร์เหมือนกัน หมายเลข 084-655-xxxx เพียงกด +6681-655-xxxx

    การคิดค่าบริการ
    อัตราค่าบริการ (โทรในประเทศ) ตามที่แสดงในหน้าอัตราค่าบริการ


การแก้ไขปัญหาเบื้องต้น

กรณีโทรศัพท์มือถือไม่สามารถรับสัญญาณจากเครือข่ายได้ หากหน้าจอโทรศัพท์มือถือไม่แสดงชื่อเครือข่าย หรือแสดงคำว่า "Emergency only", "Forbidden Network", " No Access" หรือ "Access Denied" แสดงว่า โทรศัพท์มือถือของคุณยังไม่สามารถรับสัญญาณเครือข่ายในพื้นที่ได้เองโดยอัตโนมัติ แก้ปัญหาโดย

  1. เลือกเครือข่ายด้วยตนเอง (Manual Network Selection) หากยังไม่สามารถใช้งานได้ ให้ทดลองเปลี่ยนพื้นที่การใช้งานและเลือกเครือข่ายด้วยตัวเองอีกครั้ง โดยต้องตรวจสอบประเทศและเครือข่ายการให้บริการไว้ล่วงหน้า
  2. ลองเช็คซิมการ์ดของคุณด้วยการใส่ในมือถือเครื่องอื่น หากสามารถใช้งานได้ตามปกติ แสดงว่าโทรศัพท์มือถือของคุณอาจมีปัญหา หรือทดลองใส่ซิมการ์ดอื่นในโทรศัพท์มือถือของคุณ หากใช้งานได้ตามปกติแสดงว่าซิมการ์ดของคุณอาจมีปัญหา

กรณีโทรศัพท์มือถือรับสัญญาณจากเครือข่ายได้ แต่โทรออกหรือรับสายไม่ได้ แก้ปัญหาโดย

  1. ตรวจสอบว่าคุณได้ระงับการโทรออก หรือ ระงับการรับสายเรียกเข้าอยู่หรือไม่ ถ้าทำการระงับไว้ให้ยกเลิกก่อน
  2. ตรวจสอบว่าคุณได้กดโทรออกแล้ว หรือเบอร์ที่อยู่ในสมุดโทรศัพท์อยู่ในรูปแบบการโทรออกที่ถูกต้องหรือไม่

กรณีโทรศัพท์มือรับสัญญาณจากเครือข่ายและรับสายได้ แต่โทรออกไม่ได้ แก้ปัญหาโดย

  • ตรวจสอบการตั้งค่าโทรศัพท์มือถือว่าสายที่ใช้อยู่เป็นสายที่ 2 หรือไม่ ถ้าใช่ต้องสลับสายเปลี่ยนมาเป็นสายที่ 1 เพราะสายที่ 2 ใช้เฉพาะการรับสายเท่านั้น


กรณีฉุกเฉิน

หากไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้ กรุณาโทร + 662 202 8100 dtac call center ตลอด 24 ชั่วโมง (ฟรี! ไม่คิดค่าบริการเมื่อโทรจากซิมดีแทคเติมเงินและดีแทค)