Customer showcase

!don't Delete

Shipyours คลังสินค้าออนไลน์คลื่นลูกใหม่เพื่อธุรกิจออนไลน์

October 21, 2015

จากการเล็งเห็นเทรนด์การเติบโตของธุรกิจออนไลน์ ประกอบกับเล็งเห็นโอกาสทางธุรกิจที่จะเติบโตไปกับการขยายตัวของธุรกิจออนไลน์ อานันท์ สุขุมภาณุเมศร์ จึงก่อตั้ง ชิปยัวร์ส (Shipyours) บริษัทรับบริการคลังสินค้าออนไลน์ แห่งแรกของไทย โดยทำหน้าที่เก็บสินค้า ดูแลสต็อคสินค้า แพ็คสินค้า รวมถึงการส่งสินค้าของร้านค้าออนไลน์ให้กับผู้ซื้อ อานันท์ อธิบายว่า โดยปกติวงจรของคนทำธุรกิจขายของบนออนไลน์ จะเริ่มจากการไปหา สินค้ามาขาย มีการจัดเก็บสินค้าไว้ที่บ้าน และเมื่อมีลูกค้าสั่งสินค้า ก็ต้องแพ็ค และจัดส่งสินค้านั้นให้ลูกค้า ซึ่งผู้ประกอบการบางรายอาจมีปัญหากับพื้นที่ สต็อคสินค้า ไม่มีการทำบัญชีสต็อคสินค้า จึงไม่รู้ว่ามีสินค้าชนิดไหนจำนวนเหลือเท่าไหร่ ทำให้บ่อยครั้งที่ทำให้ซื้อสินค้าบางชนิดก็ล้นเกินความต้องการ และหากต้องมานั่งแพ็คสินค้า จัดส่งเองในกรณีที่ออเดอร์มาพร้อมกันครั้งละมากๆ ก็ทำให้ทำไม่ทันเกิดความล่าช้า

ดังนั้น Shipyours จะเป็นบริการที่เข้ามาช่วยสนับสนุนการทำธุรกิจขายของออนไลน์ กล่าวคือ ให้บริการทั้งบริการพื้นที่จัดเก็บสินค้า บริการทำสต็อคสินค้าให้ และ บริการ แพ็คและส่งสินค้า เพื่อลดภาระของผู้ประกอบการการในการจ้างแรงงานเพิ่มและลดเวลา เพื่อที่จะได้มีเวลาไปพัฒนาการตลาดอื่นๆ

“เราทำบริษัท Messenger มาก่อน แล้วก็ทำโปรเจ็กต์คลังสินค้าให้กับธนาคารมานาน คือปกติธนาคารจะมีสต็อคของแจกหรือของที่แลกคะแนนสะสม เช่น ตู้เย็น ไมโครเวฟ ฯลฯ เราเป็นคนจัดเก็บสต็อคให้ ฉะนั้น เรามีประสบการณ์ความชำนาญในเรื่องการบริหารจัด การคลังสินค้า มีระบบการทำงานหลังบ้านที่ได้มาตรฐาน มีความปลอดภัย สามารถตรวจ สอบได้ ที่สำคัญเราเก็บรักษาความลับของลูกค้า แค่ส่งสินค้าเข้าไปคลังสินค้าของเรา เวลาที่มีออเดอร์เข้ามาก็คีย์ออเดอร์เข้าระบบ ทางคลังสินค้าออนไลน์ก็จะแพ็คสินค้าและจัด ส่งไปให้ตามที่อยู่ โดยจะเรียกเก็บค่าบริการราคาเริ่มต้นออเดอร์ละ 35 บาท ฉะนั้น ไม่ว่า ลูกค้าจะอยู่ที่ไหนก็จะมีคนดูแลสามารถส่งสินค้าให้ลูกค้าได้ตรงเวลา”

ทุกวันนี้การทำธุรกิจนั้นสามารถทำได้ง่ายขึ้น เพียงมีไอเดีย เลือกสินค้าที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค รู้จักการวางกลยุทธ์การตลาดออนไลน์ และมี อุปกรณ์สื่อสาร สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต คอมพิวเตอร์ ก็สามารถเริ่มต้นธุรกิจได้ ซึ่ง อานนท์ กล่าวว่าการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพจะช่วยประหยัดทั้งเวลาและ ค่าใช้จ่าย

“เราใช้บริการของ dtac ในการติดต่องาน ทั้งการติดต่อกับลูกค้าและประสานกันเองภายใน ขณะเดียวกันเราก็ใช้ช่องทางอื่นๆ อย่างไลน์ ด้วย ซึ่งข้อดีของ เทคโนโลยีสื่อสารคือความสะดวกและรวดเร็ว อย่างเดี๋ยวนี้หากลูกค้าโทรเข้ามา พนักงานก็แค่คีย์ข้อมูลลงในระบบคอมพิวเตอร์ ด้วยระบบที่เราเซ็ตเอาไว้ ลูกค้าก็สามารถเปิดเช็คในสมาร์ทโฟนได้ทันที ก็ทำให้เกิดความต่อเนื่องในการทำงาน”